Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại rất lớn và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Ngày 27/7 hàng năm đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu mốc nhắc nhở chúng ta về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) cán bộ, giảng viên, tuổi trẻ Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tích cực tham gia các hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm và tặng quà gia đình thương bệnh binh trên địa bàn quận.

Chương trình gặp mặt cán bộ, giảng viên là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Sáng ngày 27/7/2022, tại Phòng họp hội đồng của Nhà trường, đã diễn ra chương trình gặp mặt cán bộ, giảng viên là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/2022. Thể hiện sự tri ân với những hy sinh, mất mát với các gia đình cán bộ, giảng viên là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh thay mặt cho Nhà trường thầy Bùi Kiến Thiết – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục; thầy Nguyễn Cao Đằng – Phó Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Duy Hân – Phó hiệu trưởng, cùng đại diện các Phòng, Khoa chuyên môn đã có mặt, phát biểu tri ân, động viên và gửi tặng những phần quà tới tới các gia đình.

[envira-gallery id=”7181″]

Thăm và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng tại quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm

Nằm trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” , tuổi trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã tới thăm hỏi và tặng 05 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ đến với những gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

[envira-gallery id=”7163″]

Lễ dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7/2022 tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ phường Phúc Diễn

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), trước đó sáng ngày 24 tháng 7 năm 2022 (chủ nhật), tập thể cán bộ, giảng viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sinh viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội cùng Đoàn thanh niên phường Phúc Diễn, Đoàn thanh niên Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 tổ chức “Lễ dâng hương, dâng hoa  tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ” tại Đài tượng niệm Liệt sỹ phường Phúc Diễn – Quận Bắc Từ Liêm.

[envira-gallery id=”7039″]

Tham gia chương trình “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội tổ chức

Các đoàn tham gia hoạt động “Chủ nhật xanh” tổng dọn về sinh môi trường, xóa bóc quảng cáo tại các tuyến đường Kiều Mai, Phú Kiều. Dọn dẹp và dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Bác Hồ tại làng Kiều Mai, Đài tưởng niệm Anh hùng – Liệt sĩ Phúc Diễn và chương trình “Thắp sáng tri ân” được diễn ra vào buổi tối tại Nghĩa trang Thành phố.

[envira-gallery id=”7057″]

Vì độc lập tự do, các anh ra đi vì những mục tiêu cao đẹp và ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc xâm lăng đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi ý chí, bản chất yêu nước của người Việt Nam. “Uống nước nhớ nguồn”, đó là đạo lý tốt đẹp của dân tộc, để có hòa bình như ngày hôm nay chính là nhờ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống mảnh đất hình chữ S này. Chúng ta, những ngày này, xin thành kính nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tri ân biết ơn những cô chú thương bệnh binh đã hy sinh tuổi thanh xuân và cuộc sống cho nền độc lập tự do hôm nay.

Biết ơn là phẩm chất quý giá của con người, biết ơn và làm những việc ý nghĩa cho cuộc sống là giá trị sống cốt lõi của Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC), biết ơn là nguồn sức mạnh, dẫn lỗi thành công trên hành trình phát triển của mỗi con người tại FTC.

Bạn muốn đồng hành cùng hành trình của FTC’er chúng tôi, hãy tham gia ngôi nhà chung FTC để học tập, trải nghiệm và trưởng thành nhé!

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Số 1 Phố Kiều Mai, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *